Đang tải... Vui lòng chờ...
Giỏ hàng
Chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn!
Hỗ trợ Online

lavishoes
ĐT: 0912224577
Email: lavishoes@gmail.com
Lượt truy cập

Ủng hộ hàng “Made in Vietnam” cũng là yêu nước

Cẩn thận với hàng giả, kém chất lượng

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:

DN bất động sản hưởng lợi nhờ được hoãn nộp tiền sử dụng đất

 

Hàng giả, hàng nhái là câu chuyện không hồi kết gây ám ảnh với người dùng bởi nó chứa nhiều chất độc hại, gây thiệt hại nặng nề cho nền kinh tế. Mới đây, tổ chức Greenpeace vừa công bố tìm thấy nhiều hóa chất nguy hiểm trong quần áo trẻ em của Trung Quốc. Các chuyên gia khuyến cáo, nên chọn quần áo trẻ em nhạt màu, không có chất làm sáng dạ quang hay có in màu.

Với quần áo nói chung, người tiêu dùng nên thử và quan sát kỹ. Tem mác của hàng thật được may ngay ngắn, logo thương hiệu được in rõ nét, những ký hiệu như: mã ngày, số serie và model được thể hiện rõ ràng (trong khi hàng giả thường in mờ và sai chữ của logo, thiếu các ký hiệu). Hàng thật có chất liệu cao cấp, bề mặt mịn, vải ít nhão, khi mặc vào cảm thấy rất thoải mái (hàng giả thường có chất liệu rẻ tiền, vải không mịn, thô và sơ, đường chỉ may không sắc sảo, không đều và có nhiều sợi chỉ thừa…).

Do tính chất của nền kinh tế, nhiều doanh nghiệp, nhà sản xuất nước ngoài vì lợi nhuận trước mắt mà không quan tâm đến sức khỏe của người tiêu dùng, hàng giả hàng nhái có thể không tiêu thụ trên đất nước sở tại, nên các doanh nghiệp nước ngoài tìm cách tiêu thụ tại thị trường Việt Nam, gây không ít thiệt hại cho nền kinh tế và sức khỏe của toàn dân thời gian qua.

Ủng hộ “Made in Vietnam” thể hiện tự hào dân tộc

Hiện nay nước ta đã có thể tự sản xuất những sản phầm tiêu dùng nhanh phục vụ nhu cầu trong và ngoài nước, các tập đoàn lớn như Unilever, P&G hay các xí nghiệp may mặc danh tiếng trên thế giới Nike, Adidas đều có nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Tại thị trường Châu Âu, Châu Mỹ, các sản phẩm từ những thương hiệu nổi tiếng đa số đều đóng mác “made in Vietnam” được đông đảo người tiêu dùng trên thế tin tưởng sử dụng, chứng tỏ các doanh nghiệp trong nước hoàn toàn có đủ năng lực cung cấp các sản phẩm chất lượng cao cho nền kinh tế.

Khách hàng chụp hình ủng hộ chương trình “tự hào Việt Nam”
Khách hàng chụp hình ủng hộ chương trình “tự hào Việt Nam”

Anh Minh Hoàng (nhân viên văn phòng tại Q1,Tp.HCM) chia sẻ: “Trước đây, nhà tôi đều xài hàng ngoại cho yên tâm. Nhưng bây giờ, trước sự lên ngôi của nhiều thương hiệu Việt có uy tín cả trong và ngoài nước, gia đình tôi đã thay đổi quan điểm. Nhiều mặt hàng tiêu dùng, từ kem đánh răng, dầu gội đầu… đến thiết bị nội thất hay quần áo, cả gia đình tôi đều rất ưa chuộng.”

Thật vậy, các doanh nghiệp Việt trong những năm gần đây không những tạo tiếng tăm về chất lượng sản phẩm, giá thành cạnh tranh mà dịch vụ hậu mãi cũng được chú trọng, tạo sự yên tâm nhất định cho khách hàng trong nước.
 
Trao đổi với Ông Hồ Quang Minh, giám đốc Marketing thương hiệu thời trang nam Khatoco về tình hình hàng Việt Nam chất lượng cao, ông đã chia sẻ: “Khatoco luôn ý thức rõ sứ mệnh nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng mẫu mã, đưa hàng Việt  trở thành niềm 'Tự hào Việt Nam' trong lòng người tiêu dùng. Với những nỗ lực không ngừng trong nhiều năm qua, Khatoco liên tục được công nhận hàng Việt Nam chất lượng cao và vinh danh Sao Vàng Đất Việt.”

Khatoco không chỉ tập trung nâng cao chất lượng và dịch vụ khách hàng tốt mà còn thực hiện nhiều chương trình xã hội ý nghĩa mang sức ảnh hưởng lớn. “Tự Hào Việt Nam” là chương trình yêu nước, theo đó Khatoco sẽ trích 10% doanh thu từ hệ thống showroom toàn quốc vào quỹ “Chung sức bảo vệ chủ quyền Biển Đông”, đồng thời tặng áo thun hướng về Hoàng Sa, Trường Sa cho khách hàng của mình và thu thập 5.000 lời nhắn động viên tinh thần các chiến sĩ và ngư dân bám biển.

Anh Nguyễn Thế Lâm (Q. Bình Thạnh, TP.HCM) chia sẻ: “Là một khách hàng ủng hộ hàng Việt, tôi rất tự hào khi thấy Khatoco ủng hộ chủ quyền biển đảo bằng nhiều hình thức. Tôi và nhiều người khác sẽ mặc chiếc áo “Hướng về Hoàng Sa và Trường Sa” này để cùng nhau hướng về tổ quốc thương yêu. Tôi cũng sẽ vận động những người xung quanh mình ủng hộ hàng hóa “made in Viet Nam” để tiếp thêm sức mạnh cho nền kinh tế đất nước”.

Có thể nói doanh nghiệp trong nước là lực lượng then chốt trong công cuộc thúc đẩy phát triển nền kinh tế, tiếp sức cho sự hùng mạnh của một dân tộc. Ủng hộ hàng nội địa, cùng chung tay góp sức phát triển nền kinh tế là một cách thể hiện lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc trong mỗi con người Việt Nam chúng ta.

Nhật Huy
 

 

In văn bản